Định dạng video
PODCOURSE
4 tập •1 giờ 43 phút
Xem trailer
Hiểu thêm về Mentor
Cố vấn ban TGĐ, FPT Software
COO, Đại học Trực Tuyến FUNiX
Nguyên Giám đốc Nhân sự FSOFT & FPT
Đồng tác giả sách FPT Bí lục & Đek biết gì cũng tiến
Dịch giả sách Động lực và Nhân cách của A. Maslow & Bi kịch của đứa trẻ tài năng của Alice Miller
Bạn sẽ học được gì?
Một góc nhìn sâu sắc đi vào cốt lõi của văn hóa tổ chức – nơi mà niềm tin, thói quen và cả những ngầm định vô thức đang âm thầm dẫn dắt mọi hành vi, ứng xử trong doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là những giá trị được tuyên bố, mà là một hệ thống tư duy, cảm nhận và hành xử chịu ảnh hưởng rất lớn từ một nền tảng rộng hơn là văn hoá dân tộc. Dựa trên lý thuyết nền tảng của Edgar Schein và trải nghiệm thực tiễn trong hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc tại FPT, mentor Phan Phương Đạt mang đến những hiểu biết cặn kẽ về ảnh hưởng của văn hoá dân tộc đối với doanh nghiệp, điều gì trong văn hóa doanh nghiệp có thể thay đổi, điều gì không thể và vì sao sự phân biệt ấy lại sống còn trong chiến lược tổ chức bền vững.
Kinh doanh & Khởi nghiệp • Phát triển sự nghiệp
Danh sách tập
2 phút
15 phút
Các mô hình như Cameron & Quinn, hay mô hình đa chiều của Hofstede và Erin Meyer giúp doanh nghiệp so sánh, định vị sự khác biệt văn hóa giữa các dân tộc để thích nghi toàn cầu – nhưng lại bộc lộ giới hạn khi muốn thay đổi từ bên trong, nơi văn hóa vận hành bằng niềm tin và ngầm định khó nhận diện.
Các mô hình như Cameron & Quinn, hay mô hình đa chiều của Hofstede và Erin Meyer giúp doanh nghiệp so sánh, định vị sự khác biệt văn hóa giữa các dân tộc để thích nghi toàn cầu – nhưng lại bộc lộ giới hạn khi muốn thay đổi từ bên trong, nơi văn hóa vận hành bằng niềm tin và ngầm định khó nhận diện.
21 phút
Văn hóa không hình thành từ khẩu hiệu, mà từ những gì tổ chức học được trong quá trình cùng nhau đối mặt với những vấn đề của thích nghi bên ngoài và gắn kết bên trong. Định nghĩa động về văn hoá của Edgar Schein làm rõ cách văn hóa được hình thành, vận hành và ảnh hưởng trong tổ chức.
Văn hóa không hình thành từ khẩu hiệu, mà từ những gì tổ chức học được trong quá trình cùng nhau đối mặt với những vấn đề của thích nghi bên ngoài và gắn kết bên trong. Định nghĩa động về văn hoá của Edgar Schein làm rõ cách văn hóa được hình thành, vận hành và ảnh hưởng trong tổ chức.
48 phút
Khi khởi nghiệp, các nhà sáng lập mang theo đặc điểm văn hóa dân tộc, điều này ảnh hưởng đến cách giao tiếp và xây dựng môi trường làm việc. Hiểu và tận dụng được thế mạnh từ 7 yếu tố ảnh hưởng của văn hóa dân tộc giúp lãnh đạo phân định được những điều có thể thay đổi và những gì không.
Khi khởi nghiệp, các nhà sáng lập mang theo đặc điểm văn hóa dân tộc, điều này ảnh hưởng đến cách giao tiếp và xây dựng môi trường làm việc. Hiểu và tận dụng được thế mạnh từ 7 yếu tố ảnh hưởng của văn hóa dân tộc giúp lãnh đạo phân định được những điều có thể thay đổi và những gì không.
19 phút
Lãnh đạo là người truyền cảm hứng, dẫn dắt và tháo gỡ vấn đề nhưng không phải lúc nào cũng nhận diện được doanh nghiệp đang ở đâu trên hành trình phát triển. Thấu hiểu các giai đoạn phát triển tổ chức là chìa khóa để hiệu chỉnh chiến lược lãnh đạo, giúp doanh nghiệp thích nghi với mỗi đợt biến động.
Lãnh đạo là người truyền cảm hứng, dẫn dắt và tháo gỡ vấn đề nhưng không phải lúc nào cũng nhận diện được doanh nghiệp đang ở đâu trên hành trình phát triển. Thấu hiểu các giai đoạn phát triển tổ chức là chìa khóa để hiệu chỉnh chiến lược lãnh đạo, giúp doanh nghiệp thích nghi với mỗi đợt biến động.