Giới thiệu nội dung

Được xuất bản lần đầu năm 2004, Chiến lược đại dương xanh đến nay đã được dịch sang 46 thứ tiếng và bán được hơn 4 triệu bản. Cuốn sách từng được đưa vào danh sách các đầu sách bán chạy nhất của các tờ báo lớn như Wall Street Journal và BusinessWeek. Ý tưởng chủ đạo của cuốn sách là khi thị trường bão hòa, cạnh tranh gay gắt mà các tác giả gọi là “Đại dương đỏ”, để tồn tại, các doanh nghiệp thay vì đối đầu trực tiếp với các đối thủ cần mở ra những hướng đi, những lĩnh vực mới mẻ, đặc thù. Qua đó tạo ra nhu cầu mới, giảm đáng kể cạnh tranh và không còn chịu áp lực về giá. Các thị trường mới này được gọi là “Đại dương xanh.” Cuốn sách được đánh giá cao đến mức Viện Quản trị Kinh doanh Châu u (INSEAD) có hẳn một phân viện chuyên nghiên cứu chiến lược đại dương xanh - INSEAD Blue Ocean Strategy Institute. Chiến lược đại dương xanh cũng được sử dụng làm tài liệu giảng dạy tại gần 3000 đại học tại hơn 100 nước trên thế giới.

Dành cho

- Người khởi nghiệp hoặc những ai yêu thích kinh doanh.
- Sinh viên, giảng viên các ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, marketing.
- Người làm công tác phát triển sản phẩm, phát triển thị trường
- Những ai đang lên kế hoạch cho một dự án mới.
- Lãnh đạo tại các tập đoàn, chủ doanh nghiệp tư nhân, các nhà hoạch định chiến lược.

Về tác giả

W. Chan Kim và Renée Mauborgne
South Korea
Các tác giả W. Chan Kim và Renée Mauborgne đều là giảng viên tại Viên Quản trị Kinh doanh Châu Âu (INSEAD). W. Chan Kim là một lý thuyết gia về quản trị kinh doanh người Hàn Quốc. Ông là cố vấn của Liên minh Châu u (EU) và một số nước, thành viên Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos (WEF) và từng tham gia hội đồng quản trị và cố vấn cho nhiều tập đoàn đa quốc gia tại Châu u, Mỹ, và Châu Á – Thái Bình Dương. Renée Mauborgne là một nhà kinh tế học và lý thuyết gia về quản trị kinh doanh, được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những chuyên gia về quản trị có tầm ảnh hưởng lớn nhất từ khoảng năm 2009 đến nay. Bà còn là thành viên Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos (WEF). Tổ chức Thinkers50 bình chọn W. Chan Kim và Renée Mauborgne đứng thứ 1 trong danh sách những nhà tư tưởng về kinh doanh có ảnh hưởng nhất.
Khám phá tất cả Tóm tắt sách trên ứng dụng
Người bạn âm thanh đồng hành cùng bạn mỗi ngày