Giới thiệu nội dung

Sự chuyên tâm cũng có vai trò quan trọng chẳng kém gì năng suất. Nhờ sự tập trung hiệu quả, bạn sẽ dễ thành công trong công việc dẫn dắt người khác, tìm ra điều rõ ràng trong những thứ bất định, và nâng cao cảm giác hài lòng trong công việc. Có nhiều yếu tố thách thức khả năng duy trì sự tập trung: từ chuông điện thoại cho tới những tranh cãi tại văn phòng, hay nỗi lo về cuộc sống thường nhật. Cuốn sách này sẽ diễn giải cách tăng cường năng lực tập trung; điều phối sự chuyên tâm của một nhóm người, và phá vỡ vòng luẩn quẩn của sự sao nhãng. Một số trích dẫn tiêu biểu: “Nếu bạn cảm thấy thất bại, có hai điều sẽ giúp bạn tiến về phía trước; và cảm giác lấy lại được nhiều quyền kiểm soát hơn. Điều đầu tiên là chấp nhận việc mình đang ở mức độ nào và phải biết thương chính mình. Khi bạn thừa nhận với chính mình: “Tôi đang mắc kẹt. Điều này thật kinh khủng”; và để cho sự thừa nhận đó nằm trong nhận thức của bạn mà không chống cự hoặc sử dụng nó để trách móc bản thân; nó sẽ không còn khiến bạn trật đường ray nữa.” “Cảm giác bị quá tải/kiệt sức có thể mang lại nhiều cảm xúc như: thất vọng, tức giận, lo lắng. Điều này làm ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của bạn. Vì vậy, bạn phải phá vỡ vòng luẩn quẩn này.” Bộ sách Emotional Intelligence - Trí Tuệ Xúc Cảm của Harvard Business Review bao gồm 10 cuốn sách tập hợp những tri thức căn bản và thông tuệ về khía cạnh “con người” trong đời sống công việc, cung cấp một loạt các kết quả nghiên cứu về ảnh hưởng của xúc cảm đến cuộc sống và công việc của chúng ta, đồng thời đưa ra các lời khuyên thực tiễn cho việc xoay xở trong các tình huống khó khăn, ứng dụng trí tuệ xúc cảm để phát triển bản thân và đạt đến thành công mong muốn.

Về tác giả

Author avatar

Nhiều Tác Giả (HBR)

United States

Đại học Harvard (Harvard University) được thành lập năm 1636, là Trường Đại học lâu đời nhất nước Mỹ. Trường cũng là cái nôi đào tạo và bồi dưỡng các cá nhân kiệt xuất và tài năng với 48 nhà khoa học đạt giải Nobel, 48 người nhận giải Pulitzer, 32 cựu sinh viên đang hoặc từng là tổng thống, thống đốc bang và lãnh đạo các cơ quan quyền lực của Mỹ, cùng rất nhiều tỷ phú nổi danh như Bill Gates, Mark Zuckerberg… Tạp chí HBR là ấn phẩm định kỳ của Nhà xuất bản Kinh doanh Harvard (Harvard Business Publishing) thuộc Đại học Harvard. Ngay từ khi phát hành vào năm 1922, HBR đã trở thành tạp chí về quản trị kinh doanh uy tín hàng đầu thế giới. Rất nhiều thuật ngữ và khái niệm về quản trị kinh doanh như “Thẻ điểm cân bằng”, “Năng lực cốt lõi”, ”Tái cơ cấu”, ”Toàn cầu hóa”… xuất hiện lần đầu tiên là trong các bài viết trên tạp chí HBR. Bộ sách Trí Tuệ Xúc Cảm tập hợp những bài viết của nhiều tác giả, tiêu biểu là: - Annie McKee: Giám đốc Chương trình Tiến sĩ dành cho CEO, Nghiên cứu sinh tại Đại học Pennsylvania, và là nhà sáng lập Học viện Lãnh đạo Teleos - Daniel Goleman: Giám đốc Hiệp hội Nghiên cứu Trí tuệ cảm xúc - ĐH Rutgers. Tác giả của cuốn Emotional Intelligence - cuốn sách về trí tuệ xúc cảm bán chạy nhất tại hơn 40 quốc gia - Ellen Langer: Giáo sư tâm lý học tại Đại học Harvard, đã xuất bản hơn 200 bài báo và văn bản học thuật, được đăng trên The New York Times và là người sáng lập Viện Tỉnh thức Langer - Daniel Gilbert: Giáo sư tâm lý học tại Đại học Harvard. Đạt giải thưởng “Xuất sắc về Khoa học” của Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ vì những cống hiến trọn đời cho ngành tâm lý học

Thông tin xuất bản:

Công ty phát hành
Alphabooks
Giá bán
129.000₫ - Tip nhỏ: Bạn có thể tham gia Hội viên Fonos để tiết kiệm đến 50% khi mua sách. Chi tiết xem tại ứng dụng.
Background image
Image phone
Người bạn âm thanh đồng hành cùng bạn mỗi ngày
Download app IOS
Download app Android