Giới thiệu nội dung

Bản chất của Hạnh phúc là gì? Con người làm thế nào để đạt được nó trong đời sống và công việc? Và liệu nó có xứng đáng để chúng ta theo đuổi? Cuốn sách này đi tìm kiếm lời giải cho những câu hỏi đó thông qua nhiều nghiên cứu đo lường hạnh phúc, khuôn khổ hành vi cá nhân, phương pháp quản trị kiến tạo hạnh phúc ngay tại nơi làm việc; cùng lời cảnh báo về nguy cơ từ sự cường điệu hóa vai trò của hạnh phúc. Một số trích dẫn tiêu biểu: “Một trong những hiểu lầm về hạnh phúc; đó là hạnh phúc đồng nghĩa với việc lúc nào cũng phải vui vẻ, sung sướng và mãn nguyện với gương mặt tươi cười. Không phải như vậy – hạnh phúc và sống một cuộc đời phong phú là mở lòng đón nhận những điều tốt đẹp cùng với những điều tồi tệ, và học cách nhìn nhận những điều tồi tệ theo một cách khác.” “Việc chúng ta không kiểm soát được những cảm xúc tiêu cực cũng giống như bị miếng vải che mắt. Chủ yếu chúng ta chỉ tập trung – đôi khi là chỉ tập trung duy nhất – vào nguồn gốc của nỗi đau. Chúng ta cũng không xử lý thông tin, tư duy một cách sáng tạo hay ra các quyết định tốt”. Bộ sách Emotional Intelligence - Trí Tuệ Xúc Cảm của Harvard Business Review bao gồm 10 cuốn sách tập hợp những tri thức căn bản và thông tuệ về khía cạnh “con người” trong đời sống công việc, cung cấp một loạt các kết quả nghiên cứu về ảnh hưởng của xúc cảm đến cuộc sống và công việc của chúng ta, đồng thời đưa ra các lời khuyên thực tiễn cho việc xoay xở trong các tình huống khó khăn, ứng dụng trí tuệ xúc cảm để phát triển bản thân và đạt đến thành công mong muốn.

Về tác giả

Author avatar

Nhiều Tác Giả (HBR)

United States

Đại học Harvard (Harvard University) được thành lập năm 1636, là Trường Đại học lâu đời nhất nước Mỹ. Trường cũng là cái nôi đào tạo và bồi dưỡng các cá nhân kiệt xuất và tài năng với 48 nhà khoa học đạt giải Nobel, 48 người nhận giải Pulitzer, 32 cựu sinh viên đang hoặc từng là tổng thống, thống đốc bang và lãnh đạo các cơ quan quyền lực của Mỹ, cùng rất nhiều tỷ phú nổi danh như Bill Gates, Mark Zuckerberg… Tạp chí HBR là ấn phẩm định kỳ của Nhà xuất bản Kinh doanh Harvard (Harvard Business Publishing) thuộc Đại học Harvard. Ngay từ khi phát hành vào năm 1922, HBR đã trở thành tạp chí về quản trị kinh doanh uy tín hàng đầu thế giới. Rất nhiều thuật ngữ và khái niệm về quản trị kinh doanh như “Thẻ điểm cân bằng”, “Năng lực cốt lõi”, ”Tái cơ cấu”, ”Toàn cầu hóa”… xuất hiện lần đầu tiên là trong các bài viết trên tạp chí HBR. Bộ sách Trí Tuệ Xúc Cảm tập hợp những bài viết của nhiều tác giả, tiêu biểu là: - Annie McKee: Giám đốc Chương trình Tiến sĩ dành cho CEO, Nghiên cứu sinh tại Đại học Pennsylvania, và là nhà sáng lập Học viện Lãnh đạo Teleos - Daniel Goleman: Giám đốc Hiệp hội Nghiên cứu Trí tuệ cảm xúc - ĐH Rutgers. Tác giả của cuốn Emotional Intelligence - cuốn sách về trí tuệ xúc cảm bán chạy nhất tại hơn 40 quốc gia - Ellen Langer: Giáo sư tâm lý học tại Đại học Harvard, đã xuất bản hơn 200 bài báo và văn bản học thuật, được đăng trên The New York Times và là người sáng lập Viện Tỉnh thức Langer - Daniel Gilbert: Giáo sư tâm lý học tại Đại học Harvard. Đạt giải thưởng “Xuất sắc về Khoa học” của Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ vì những cống hiến trọn đời cho ngành tâm lý học

Thông tin xuất bản:

Nhà xuất bản điện tử
NHÀ XUẤT BẢN TRI THỨC
Số quyết định xuất bản
42/QĐLK-XBSĐT-NXBTrT ngày 23 tháng 8 năm 2023
Số xác nhận đăng ký xuất bản
2855-2023/CXBIPH/13-41/TrT
Số ISBN
978-604-340-767-9
Nộp lưu chiểu
Tờ khai lưu chiểu số 43/LCĐT-NXBTrT ngày 24 tháng 8 năm 2023
Công ty phát hành
Alphabooks
Giá bán
129.000₫ - Tip nhỏ: Bạn có thể tham gia Hội viên Fonos để tiết kiệm đến 50% khi mua sách. Chi tiết xem tại ứng dụng.
Background image
Image phone
Người bạn âm thanh đồng hành cùng bạn mỗi ngày
Download app IOS
Download app Android