Giới thiệu nội dung

Điều quan trọng nhất khi ứng xử với người “khó nhằn” là cần kiểm soát được cảm xúc của họ và của chính bạn. Làm thế nào để duy trì được sự điềm tĩnh trong một cuộc đối thoại khó khăn hoặc trước những ý kiến công kích gián tiếp? Và liệu bạn có phải cũng là một người "khó nhằn"? Cuốn sách dẫn chứng các nghiên cứu về phản ứng cảm xúc của con người trước những đồng nghiệp “đáng sợ”, đồng thời đưa ra lời khuyên về cách thức xây dựng năng lực thấu cảm và vượt lên nghịch cảnh để khiến các mối quan hệ trở nên hữu ích hơn. Một số trích dẫn tiêu biểu: “Giải quyết mâu thuẫn cũng giống như nấu ăn, chỉ đạt kết quả tốt nhất khi ở nhiệt độ phù hợp. Nếu quá nóng nảy, mâu thuẫn có thể bùng nổ, đốt cháy giao ước, khiến mối quan hệ tan vỡ trong sự tức giận hoặc thù ghét. Nếu quá lạnh nhạt, giao ước có thể bị đóng băng, không tiến triển tiếp được, hoặc mối quan hệ trở nên lạnh nhạt khi cảm xúc không được bộc lộ và những mối bận tâm không được giãi bày” “Nhu cầu cảm xúc cơ bản của chúng ta là được trân trọng và thấy mình có giá trị. Khi cảm xúc đó không được đáp ứng, chúng ta cảm thấy bất ổn, mất cân bằng; thiếu an toàn và không hạnh phúc. Ở mức độ nghiêm trọng nhất, chúng ta thậm chí còn cảm thấy sự sống của mình bị đe dọa”. Bộ sách Emotional Intelligence - Trí Tuệ Xúc Cảm của Harvard Business Review bao gồm 10 cuốn sách tập hợp những tri thức căn bản và thông tuệ về khía cạnh “con người” trong đời sống công việc, cung cấp một loạt các kết quả nghiên cứu về ảnh hưởng của xúc cảm đến cuộc sống và công việc của chúng ta, đồng thời đưa ra các lời khuyên thực tiễn cho việc xoay xở trong các tình huống khó khăn, ứng dụng trí tuệ xúc cảm để phát triển bản thân và đạt đến thành công mong muốn.

Về tác giả

Author avatar

Nhiều Tác Giả (HBR)

United States

Đại học Harvard (Harvard University) được thành lập năm 1636, là Trường Đại học lâu đời nhất nước Mỹ. Trường cũng là cái nôi đào tạo và bồi dưỡng các cá nhân kiệt xuất và tài năng với 48 nhà khoa học đạt giải Nobel, 48 người nhận giải Pulitzer, 32 cựu sinh viên đang hoặc từng là tổng thống, thống đốc bang và lãnh đạo các cơ quan quyền lực của Mỹ, cùng rất nhiều tỷ phú nổi danh như Bill Gates, Mark Zuckerberg… Tạp chí HBR là ấn phẩm định kỳ của Nhà xuất bản Kinh doanh Harvard (Harvard Business Publishing) thuộc Đại học Harvard. Ngay từ khi phát hành vào năm 1922, HBR đã trở thành tạp chí về quản trị kinh doanh uy tín hàng đầu thế giới. Rất nhiều thuật ngữ và khái niệm về quản trị kinh doanh như “Thẻ điểm cân bằng”, “Năng lực cốt lõi”, ”Tái cơ cấu”, ”Toàn cầu hóa”… xuất hiện lần đầu tiên là trong các bài viết trên tạp chí HBR. Bộ sách Trí Tuệ Xúc Cảm tập hợp những bài viết của nhiều tác giả, tiêu biểu là: - Annie McKee: Giám đốc Chương trình Tiến sĩ dành cho CEO, Nghiên cứu sinh tại Đại học Pennsylvania, và là nhà sáng lập Học viện Lãnh đạo Teleos - Daniel Goleman: Giám đốc Hiệp hội Nghiên cứu Trí tuệ cảm xúc - ĐH Rutgers. Tác giả của cuốn Emotional Intelligence - cuốn sách về trí tuệ xúc cảm bán chạy nhất tại hơn 40 quốc gia - Ellen Langer: Giáo sư tâm lý học tại Đại học Harvard, đã xuất bản hơn 200 bài báo và văn bản học thuật, được đăng trên The New York Times và là người sáng lập Viện Tỉnh thức Langer - Daniel Gilbert: Giáo sư tâm lý học tại Đại học Harvard. Đạt giải thưởng “Xuất sắc về Khoa học” của Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ vì những cống hiến trọn đời cho ngành tâm lý học

Thông tin xuất bản:

Nhà xuất bản điện tử
NHÀ XUẤT BẢN TRI THỨC
Số quyết định xuất bản
51/QĐLK-XBSĐT-NXBTrT ngày 23 tháng 8 năm 2023
Số xác nhận đăng ký xuất bản
2855-2023/CXBIPH/22-41/TrT
Số ISBN
978-604-340-776-1
Nộp lưu chiểu
Tờ khai lưu chiểu số 52/LCĐT-NXBTrT ngày 24 tháng 8 năm 2023
Công ty phát hành
Alphabooks
Giá bán
129.000₫ - Tip nhỏ: Bạn có thể tham gia Hội viên Fonos để tiết kiệm đến 50% khi mua sách. Chi tiết xem tại ứng dụng.
Background image
Image phone
Người bạn âm thanh đồng hành cùng bạn mỗi ngày
Download app IOS
Download app Android