Giới thiệu nội dung

Tại sao lại có quá nhiều khoảng cách giữa những điều mà các công ty biết là họ nên làm với những việc họ thực sự làm? Tại sao lại có quá nhiều các công ty không thể áp dụng những kinh nghiệm và kiến thức mà họ đã phải rất nỗ lực mới tích lũy được? Khoảng Cách Từ Nói Đến Làm (The Knowing-Doing Gap) là sách nói đầu tiên đối mặt với thách thức biến kiến thức về cách nâng cao hiệu suất hoạt động thành hành động thực sự tạo ra những kết quả có thể định lượng được. Trong sách nói này, Jeffrey Pfeffer và Robert Sutton, những tác giả và giảng viên nổi tiếng, đã xác định nguyên nhân của khoảng cách từ biết tới làm và đưa ra cách lấp đầy khoảng cách đó. Thông điệp trong sách nói rất rõ ràng - các công ty muốn biến kiến thức thành hành động phải tránh xa “bẫy nói suông”(smart talk trap). Những kế hoạch, phân tích, cuộc họp, buổi trình bày của nhà điều hành để truyền cảm hứng cho công việc không thể thay thế cho hành động. Những công ty mà hành động dựa trên kiến thức sẽ loại bỏ được nỗi sợ hãi, sự cạnh tranh nội bộ, biết được cái gì quan trọng và củng cố vai trò người lãnh đạo, người vốn hiểu rõ công việc của từng nhân viên trong công ty. Các tác giả lấy ví dụ từ hàng tá công ty để chỉ ra tại sao một số có thể vượt qua khoảng cách từ biết đến làm, một số dù cố nhưng không thể và một số khác tránh được ngay từ đầu. Khoảng Cách Từ Nói Đến Làm chắc chắn là cuốn sách hữu ích đối với những giám đốc điều hành ở mọi nơi trên thế giới hàng ngày đang phải đấu tranh để giúp công ty của họ vừa biết lại vừa làm được những gì họ biết. Đây là một cẩm nang thực tế, hữu ích trong vấn đề nâng cao hiệu quả hoạt động trong doanh nghiệp ngày nay.

Dành cho

- Những nhà lãnh đạo muốn biến những kiến thức bản thân và nhân viên học được thành hành động.
- Những nhà lãnh đạo doanh nghiệp muốn nâng cao sự gắn bó, lòng tự tôn vào công ty và năng suất của nhân viên.
- Những nhà lãnh đạo doanh nghiệp muốn củng cố vị trí của mình tại công ty.

Về tác giả

Author avatar

Jeffrey Pfeffer

United States

Jeffrey Pfeffer là Giáo sư Thomas D. Dee II về Hành vi Tổ chức tại Trường Kinh doanh Sau đại học, Đại học Stanford nơi ông đã giảng dạy từ năm 1979. Ông là tác giả hoặc đồng tác giả của 15 cuốn sách. Tiến sĩ Pfeffer nhận bằng B.S. và M.S. bằng cấp của Đại học Carnegie-Mellon và bằng Tiến sĩ của ông. từ Stanford. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình tại trường kinh doanh tại Đại học Illinois và sau đó giảng dạy trong sáu năm tại Đại học California, Berkeley. Pfeffer đã từng là giáo sư thỉnh giảng tại Trường Kinh doanh Harvard, Đại học Quản lý Singapore, Trường Kinh doanh London, Trường Kinh doanh Copenhagen, và là khách đến thăm IESE ở Barcelona trong 14 năm qua.

Author avatar

Robert I. Sutton

United States

Robert I. Sutton (sinh năm 1954 tại Chicago) là giáo sư khoa học quản lý tại Trường Kỹ thuật Đại học Stanford và là nhà nghiên cứu trong lĩnh vực quản lý dựa trên bằng chứng. Ông là tác giả có sách nằm trong danh sách Best Sellers của The New York Times. Sutton nhận bằng Tiến sĩ về tâm lý học tổ chức tại Đại học Michigan năm 1984. Ông là giảng viên Đại học Stanford từ năm 1983. Ông cũng đã giảng dạy tại Trường Kinh doanh Haas của Đại học California, Berkeley, và là thành viên của Trung tâm Nghiên cứu Cao cấp trong Khoa học Hành vi tại Stanford trong các năm học 1986–87, 1994–95 và 2002–03. Ông hiện cũng là Nghiên cứu sinh tại công ty tư vấn thiết kế IDEO và được bổ nhiệm lịch sự với tư cách là giáo sư về hành vi tổ chức tại Stanford Graduate School of Business.

Thông tin xuất bản:

Nhà xuất bản điện tử
NHÀ XUẤT BẢN TRI THỨC
Số quyết định xuất bản
42/QĐLK-XBSĐT-NXB ngày 23 tháng 5 năm 2022
Số xác nhận đăng ký xuất bản
1604-2022/CXBIPH/24-20/TrT
Số ISBN
978-604-340-355-8
Nộp lưu chiểu
Tờ khai lưu chiểu số 160/LCSĐT-NXBTrT ngày 26 tháng 5 năm 2022
Công ty phát hành
Alphabooks
Giá bán
229.000₫ - Tip nhỏ: Bạn có thể tham gia Hội viên Fonos để tiết kiệm đến 50% khi mua sách. Chi tiết xem tại ứng dụng.
Background image
Image phone
Người bạn âm thanh đồng hành cùng bạn mỗi ngày
Download app IOS
Download app Android