Giới thiệu nội dung
Ngày xửa ngày xưa, người ta phải đến các cửa hàng thuê băng đĩa nếu muốn xem phim đã ngưng chiếu ở rạp hay trên truyền hình. Ai trả băng đĩa quá hạn phải trả thêm một khoản phí phạt, và viễn cảnh người người nhà nhà đều có thể xem phim bất kỳ lúc nào giống như ô tô biết bay. Đây là thực tại của năm 1997, khi Marc Randolph đề xuất một ý tưởng đơn giản với Reed Hastings trên đường cả hai đi làm vào mỗi sáng: dùng Internet để cho thuê phim.
Randolph có ti tỉ ý tưởng kinh doanh, nhưng Hastings hứng thú với ý tưởng này. Ông cũng là một người mê phim ảnh, và vì luôn ấm ức với khoản phí phạt 40 đô la cho Hãng cho thuê băng đĩa Blockbuster mà cuối cùng, ông quyết định bắt tay với Randolph để xây dựng Netflix. Giờ đây, với hơn 150 triệu người đăng ký, Netflix rõ ràng là một thành công rực rỡ. Nhưng công ty khởi nghiệp đột phá nhất của thế kỷ 21 đã bắt đầu với rất ít người tin tưởng và tai họa luôn rình rập. Từ việc phải thuyết phục mẹ mình trở thành nhà đầu tư, đến dùng phòng họp nhà trọ làm văn phòng, hay thời điểm đề nghị Blockbuster mua lại hãng, hành trình của Netflix cho thấy bất kỳ ai có sự bền bỉ, gan góc và quyết tâm đều có thể thay đổi thế giới - ngay cả với một ý tưởng mà nhiều người cho rằng "sẽ không bao giờ thành công đâu".
Tuy nhiên, NETFLIX - Sẽ Không Bao Giờ Thành Công Đâu! không chỉ là một trong những câu chuyện khởi nghiệp ấn tượng nhất của thời đại chúng ta. Bằng giọng văn cuốn hút và những ý tưởng khác thường, cuốn sách trả lời một số câu hỏi về việc mạo hiểm mọi thứ để theo đuổi niềm tin, trong cả kinh doanh và cuộc sống: Nên bắt đầu như thế nào? Làm thế nào để bạn vượt qua sự thất vọng? Làm thế nào để đối phó với thành công? Thành công là gì?
Dành cho
- Doanh nhân, nhà đầu tư, cố vấn chiến lược kinh doanh
- Bất kỳ ai ấn tượng với thành công của Netflix
- Những người đang ấp ủ ý tưởng khởi nghiệp
Về tác giả
Marc Randolph
United States
Thông tin xuất bản:
399.000₫ - Tip nhỏ: Bạn có thể tham gia Hội viên Fonos để tiết kiệm đến 50% khi mua sách. Chi tiết xem tại ứng dụng.