Giới thiệu nội dung
Ta đến đâu để tìm được niềm vui? Tiêu chuẩn chính xác để đo lường thành công là gì? Làm sao để kiểm soát cơn thịnh nộ? Làm sao để hiểu được ý nghĩa cuộc đời? Làm sao ta vượt qua nỗi bi thương?Câu trả lời cho tất cả những trăn trở trên, cũng như nhiều băn khoăn khác nữa, đều hiện hữu trong chủ nghĩa khắc kỷ.
The Daily Stoic là cuốn sách tổng hợp 366 chiêm nghiệm để thực hành triết học trong cuộc sống thường nhật, hướng tới một cuộc đời trí tuệ, kiên định và an lạc. Cuốn sách giới thiệu những lời giảng thông thái từ những triết gia tiêu biểu của chủ nghĩa khắc kỷ (Seneca, Epictetus, Marcus Aurelius cùng nhiều người khác). Các lĩnh vực mà các nhà khắc kỷ quan tâm hơn cả đều xuất hiện ở đây: đạo đức, cái chết, cảm xúc, sự tự nhận thức bản thân, thái độ, hành động đúng đắn, khả năng giải quyết vấn đề, sự chấp nhận, sự tỉnh trí, chủ nghĩa hành động, suy nghĩ không định kiến và các bổn phận.
Đi kèm với mỗi trích dẫn là luận bàn của các tác giả nhằm kể một câu chuyện, đưa ra bối cảnh, đặt câu hỏi, giới thiệu một bài tập hoặc giải thích quan điểm của nhà khắc kỷ khi phát ngôn câu nói ấy, để bạn đọc có thể tìm ra câu trả lời cho chính mình.
Các tác phẩm của các nhà khắc kỷ luôn mới mẻ và hợp thời, bất chấp lịch sử thăng trầm và sự quan tâm mà chúng được nhận. Với cuốn sách này, các tác giả không có ý định sửa chữa, hiện đại hóa hay làm mới chúng; mà họ tìm cách tổ chức và trình bày trí tuệ tập thể vĩ đại của các nhà khắc kỷ dưới dạng thông tin dễ hiểu, dễ tiếp cận và mạch lạc nhất có thể.
Dành cho
- Những ai muốn học cách lập kế hoạch để đạt được mục tiêu
- Những ai muốn học cách đối phó với những khó khăn không thể tránh khỏi
- Những ai cần tiếp thêm động lực và năng lượng
Về tác giả
Ryan Holiday
United States
Ryan Holiday (sinh ngày 16 tháng 6 năm 1987) là một tác giả, nhà tiếp thị, doanh nhân và người sáng lập của công ty tư vấn sáng tạo Brass Check. Ông là một chiến lược gia truyền thông, cựu giám đốc tiếp thị cho American Apparel khi chỉ mới 19 tuổi và là một chuyên gia truyền thông và biên tập viên lớn cho tờ New York Observer.
Vào 2012, cuốn sách đầu tiên của ông: Hãy Tin Tôi, Tôi Đang Nói Dối : Lời Thú Tội Của Một Người Điều Khiển Phương Tiện Truyền Thông đã được phát hành. Cuốn sách cố gắng phơi bày những lỗ hổng trong hệ thống báo chí trực tuyến hiện tại và lập danh mục khai thác của tác giả về chúng. Nó đã ra mắt trong danh sách bán chạy nhất của Wall Street Journal. Ông còn là tác giả của một số cuốn sách bán chạy nhất (best-seller) như The Obstacle Is The Way, Ego Is The Enemy, Growth Hacker Marketing, và Perennial Seller, cùng một số cuốn khác trong nhiều lĩnh vực. Các sách của ông đã được dịch sang 28 ngôn ngữ.
Stephen Hanselman
United States
Stephen Hanselman có kinh nghiệm hơn 4 thập kỷ làm việc trong ngành xuất bản sách. Ông là đồng tác giả của cuốn sách bán chạy trên New York Times và Wall Street Journal: The Daily Stoic. Stephen tốt nghiệp thạc sĩ khoa Triết học trường Đại học Harvard Divinity School.
Thông tin xuất bản:
349.000₫ - Tip nhỏ: Bạn có thể tham gia Hội viên Fonos để tiết kiệm đến 50% khi mua sách. Chi tiết xem tại ứng dụng.