Giới thiệu nội dung

Tháng 9 năm 2014, một công ty Trung Quốc mà hầu hết người Mỹ chưa từng nghe nói tới đã tổ chức cuộc lên sàn niêm yết lần đầu (IPO) lớn nhất trong lịch sử – lớn hơn Google, Facebook và Twitter cộng lại. Alibaba, giờ đây là công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới, gần như thoát khỏi nhận biết của phương Tây suốt cả chục năm, trong khi đó xây dựng một cơ sở khách hàng lớn hơn gấp đôi quy mô cơ sở khách hàng của Amazon, và xử lý một lượng giao dịch thương mại điện tử khổng lồ ở Trung Quốc. Chuyện này đã xảy ra như thế nào? Và nó theo cùng với công cuộc cải cách như thế nào? Trong Thế giới Alibaba của Jack Ma, tác giả Porter Erisman, một trong những nhân sự người phương Tây đầu tiên làm việc cho Alibaba và là người dẫn dắt chiến lược marketing quốc tế của công ty này từ năm 2000 đến 2008, cho thấy Jack Ma một thầy giáo dạy tiếng Anh người Trung Quốc hai lần trượt đại học, từ vô danh nổi lên thành nhà sáng lập Alibaba và dẫn dắt công ty này từ giai đoạn khởi nghiệp chật vật gian khổ trở thành đấu thủ áp đảo lĩnh vực thương mại điện tử của thế giới. Ông chia sẻ những câu chuyện tan nát trong sự sụp đổ dotcom, đối mặt và đánh bại eBay và Google, thương lượng với các quan chức chính phủ khó lường, và chịu đựng những tư vấn sai lầm của chuyên gia nước ngoài, tất cả để xây dựng nên đế chế thống trị thương mại điện tử toàn cầu ngày nay. Và ông phân tích vai trò tiên phong của Alibaba trong cảnh quan kinh doanh toàn cầu mới ― tập trung vào phương Đông thay vì phương Tây, những thị trường mới nổi thay vì những thị trường đã phát triển, và doanh nhân nhanh nhạy chứ không phải khổng lồ công nghiệp. Khi chúng ta đối mặt với tương lai gần này, câu chuyện về Alibaba ― và những hậu duệ tất yếu phải có của nó ― vừa có tính xây dựng lẫn những tinh hoa cốt lõi.

Dành cho

- Những doanh nhân, người làm nghề kinh doanh.
- Bất kỳ ai đang có ý tưởng xây dựng một công ty mới.
- Những người chủ doanh nghiệp đang gặp vấn đề trong kinh doanh.

Về tác giả

Porter Erisman
United States
Trước khi gia nhập Alibaba năm 2000, Porter Erisman làm việc cho Ogilvy & Mather ở Bắc Kinh. Từ 2000 đến 2008, Porter là phó chủ tịch tại Alibaba.com và Alibaba Group, Nhiều lần dẫn dắt các chiến dịch hành động toàn cầu của trang web công ty, marketing quốc tế, và công việc của doanh nghiệp với tư cách là một trong những nhân viên người Mỹ đầu tiên của công ty. Ông làm biên kịch/đạo diễn của bộ phim Crocodile in the Yangtze (Cá sấu sông Dương Tử), bộ phim tài liệu đoạt giải nói về sự lên ngôi của Alibaba và nhà sáng lập lừng danh Jack Ma. Là chuyên gia về thương mại điện tử ở các thị trường mới nổi, ông đã tư vấn cho nhiều công ty thương mại điện tử ở châu Phi, châu Á và châu Mỹ La Tinh. Ông sống ở Thượng Hải, Trung Quốc

Thông tin chi tiết:

Công ty phát hành
Nhà xuất bản Trẻ
Người bạn âm thanh đồng hành cùng bạn mỗi ngày