Giới thiệu nội dung

Trực giác chiến lược là cuốn sách giới thiệu tường tận về khái niệm “trực giác chiến lược”, từ lịch sử, đặc điểm, cho tới cách ứng dụng lối tư duy này cho mọi ngành nghề. Thuật ngữ trực giác chiến lược giúp phân biệt kiểu trực giác này với các dạng trực giác khác và đặt nó trong mối tương quan với lĩnh vực chiến lược. Trong nửa đầu cuốn sách chúng ta sẽ nghiên cứu lý thuyết về trực giác chiến lược dưới dạng sơ khai của nó: lịch sử khoa học, thần kinh học, tâm lý học về nhận thức, chiến lược quân sự châu u, và triết học phương Đông. Ở nửa cuối của cuốn sách chúng ta sẽ học cách ứng dụng trực giác chiến lược vào kinh doanh, vào các chương trình xã hội, vào các ngành nghề, và vào giáo dục. Xuyên suốt cuốn sách, chúng ta sẽ cùng nghiên cứu những quy tắc có tính ước lệ về hoạch định chiến lược, phương pháp luận khoa học, sáng tạo, nghệ thuật ra quyết định, nghệ thuật làm việc nhóm, nghệ thuật lãnh đạo, về sự đổi mới, phương pháp brainstorming (ghi não), và cả về sự phân chia các kỹ năng thành kỹ năng cốt lõi và kỹ năng thứ yếu trong các lĩnh vực khoa học và nghệ thuật. Dù đây là một khái niệm còn khá mới mẻ ở Việt Nam, nhưng các nước phát triển đã nghiên cứu và áp dụng lối tư duy dựa theo trực giác chiến lược trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau, hướng tới một sự phát triển thông minh và nhanh chóng. Cuốn sách này sẽ giúp khán giả xây dựng một lối tư duy thông minh và tìm ra trực giác chiến lược của riêng mình.

Dành cho

- Những người tò mò về cách những doanh nhân thành công nhất thế giới suy nghĩ và lên kế hoạch cho doanh nghiệp của mình
- Những người quan tâm tới tư duy phản biện và chiến lược trong kinh doanh.
- Những người muốn học và phát triển năng lực lên kế hoạch của bản thân trong công việc và cuộc sống.

Về tác giả

Author avatar
William Duggan
United States

Thông tin xuất bản:

Công ty phát hành
Bachvietbooks
Giá bán
Hội viên
Background image
Image phone
Người bạn âm thanh đồng hành cùng bạn mỗi ngày
Download app IOS
Download app Android