Định dạng video
PODCOURSE
5 tập •1 giờ 48 phút
Xem trailer
Hiểu thêm về Mentor
Tiến sĩ
Nhà quản lý giáo dục
Nhà nghiên cứu lịch sử
Nguyên hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen
Bạn sẽ học được gì?
Nếu như việc trở thành người học suốt đời là một quyết định chủ động tìm kiếm, tiếp thu tri thức để thích nghi với sự biến đổi không ngừng của xã hội thì năng lực tự học lại là một khả năng sẵn có kể từ khi chào đời, có thể phát triển nhưng cũng có thể bị mai một theo thời gian. Từ kiến thức và trải nghiệm thực tế cùng bề dày kinh nghiệm của người đã cống hiến cả đời cho sự nghiệp giáo dục, Tiến sĩ Bùi Trân Phượng mang đến khái niệm nguyên thủy của sự tự học, những khác biệt trong "dạy" và "học" giữa Á Đông và phương Tây, qua đó giúp chúng ta nhận ra rằng bản chất sâu xa của việc học hỏi không chỉ là tiếp thu cái mới mà còn là một quá trình khám phá bản thân và thế giới xung quanh.
Phát triển cá nhân • Phát triển sự nghiệp
Danh sách tập
2 phút
15 phút
Năng lực tự học tồn tại dưới dạng một tiềm năng bẩm sinh và biến đổi theo hướng phát triển hơn hoặc mờ nhạt đi qua thời gian dù tính cần thiết của nó là suốt đời.
Năng lực tự học tồn tại dưới dạng một tiềm năng bẩm sinh và biến đổi theo hướng phát triển hơn hoặc mờ nhạt đi qua thời gian dù tính cần thiết của nó là suốt đời.
11 phút
Sự khác biệt trong quan niệm “dạy” và “học” giữa Á Đông và phương Tây dẫn đến sự khác biệt trong ý thức hệ về tự học.
Sự khác biệt trong quan niệm “dạy” và “học” giữa Á Đông và phương Tây dẫn đến sự khác biệt trong ý thức hệ về tự học.
15 phút
Nhận thức cần có khi bước vào hành trình tự học và một số phương thức giúp việc tự học trở nên có hiệu quả.
Nhận thức cần có khi bước vào hành trình tự học và một số phương thức giúp việc tự học trở nên có hiệu quả.
40 phút
Tự học là một quá trình đòi hỏi sự chủ động, kiên trì và một tư duy cởi mở bằng cách khám phá những con đường tự học khác nhau.
Tự học là một quá trình đòi hỏi sự chủ động, kiên trì và một tư duy cởi mở bằng cách khám phá những con đường tự học khác nhau.
26 phút
Nhận biết những trở lực từ bên ngoài cũng như động lực nội tại để vượt qua và duy trì việc học bền vững.
Nhận biết những trở lực từ bên ngoài cũng như động lực nội tại để vượt qua và duy trì việc học bền vững.