Giới thiệu nội dung

Bạn có bao giờ thắc mắc: Tại sao bản thân luôn cảm thấy mệt mỏi trước quyết định rời chiếc giường êm ái vào mỗi sáng thứ Hai? Tại sao bạn sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn để trung thành thương hiệu yêu thích, nhưng lại dễ dàng thay lòng với những nhãn hiệu chịu chi cho khuyến mãi? Tại sao số ít những người thành công có khả năng truyền cảm hứng cho đông đảo những người đang loay hoay tìm hướng đi cho mình? Lời giải cho những câu hỏi trên đã được Simon Sinek đề cập trong quyển sách “Bắt đầu với câu hỏi tại sao”. Từ trải nghiệm của bản thân, tác giả hiểu sâu sắc cảm giác “lạc lõng giữa vùng đất ảm đạm và tối tăm” khi bắt đầu hành trình đi tìm đam mê nhưng lại bỏ qua cảm hứng. Giữa những lúc như thế, sức mạnh của câu hỏi “Tại sao?” tựa như ngọn đuốc giúp bạn tìm thấy động lực để tìm kiếm, để đấu tranh, để hành động một cách hiệu quả. Nói một cách dễ hiểu, việc tìm con đường dẫn đến thành công cũng giống như việc đứng trước một tấm bia với khẩu súng. Để bắn trúng đích, bạn buộc phải xác định hồng tâm. Hồng tâm ấy chính là lý do dẫn bạn đến những hành động cụ thể có chủ đích. Đó cũng chính là tinh thần của “Thuyết vòng tròn vàng” (Golden Circle) – bí quyết mang đến thành công cho Simon và hàng triệu độc giả từng theo dõi “Bắt đầu với câu hỏi tại sao” trên toàn thế giới. Còn bạn, bạn đã từng vấn bản thân với những câu hỏi “tại sao” trước khi đưa ra một quyết định nào đó chưa?

Dành cho

- Người khởi nghiệp và đang trong quá trình tạo lập thương hiệu cho bản thân.
- Các nhà quản lý và team leader.
- Những ai đang tìm kiếm cảm hứng, mục tiêu sống, ước mơ của mình.

Về tác giả

Simon Sinek
United Kingdom
Simon Sinek là nhà nghiên cứu và tư vấn chiến lược truyền thông, diễn giả uy tín của TEDx – Talk. Simon từng theo học và là luật sư, nhưng ông sớm từ bỏ để gia nhập ngành truyền thông – quảng cáo, vì cảm thấy bản thân không đủ đam mê để đứng trên tòa án, nói thay tiếng nói của bị hại. Khoảng thời gian chuyển đổi ngành học và sự nghiệp cũng là lúc ông nhận ra tầm quan trọng của chữ “why” trong cuộc đời mỗi người. Đây là thời điểm mà khái niệm “Vòng trong vàng: (Golden Circle) được tìm thấy. Khởi đầu ấn tượng với “Bắt đầu với câu hỏi tại sao” (2009), tên tuổi của ông ngày càng phổ biến với những quyển sách được xếp vào hàng best seller như: Lãnh đạo luôn ăn sau cùng (2014), Cùng nhau sẽ đi xa hơn (2016), …

Thông tin chi tiết:

Công ty phát hành
Thái Hà Books
Người bạn âm thanh đồng hành cùng bạn mỗi ngày