Giới thiệu nội dung

Tại sao? Bạn có thể nói về bất cứ thứ gì. Có cả tỉ chủ đề, ý tưởng, sản phẩm và câu chuyện khác nhau để bạn bàn tán. Tại sao bạn lại nói về những thứ nhất định đó? Tại sao lại là câu chuyện, bộ phim hay đồng nghiệp đó mà không phải là câu chuyện khác, bộ phim khác hay đồng nghiệp khác? Một số câu chuyện có tính lan truyền nhiều hơn, một số tin đồn có khả năng lây lan cao hơn. Một số nội dung trực tuyến trở nên phổ biến, trong khi một số khác không bao giờ được lan truyền. Một số sản phẩm được truyền khẩu rất nhiều, trong khi một số khác không được nhắc đến. Tại sao? Điều gì khiến cho một số sản phẩm, ý tưởng và hành động được nói đến nhiều hơn? Tất cả những điều đó sẽ được giải thích trong Hiệu ứng lan truyền. Ngoài ra cuốn sách này sẽ làm sáng tỏ những quy trình tâm lý và xã hội học đằng sau khoa học của sự lan truyền xã hội qua sáu nguyên lý bao gồm: Sự Công nhận Xã hội, Sự Kích hoạt, Cảm xúc, Công khai, Giá trị Thực tế và Những câu chuyện. Đồng thời, thông qua việc giải thích các hiện tượng lan truyền trong xã hội, tác giả cũng đưa ra cách thức kết cấu nên những câu chuyện, thông điệp, quảng cáo và thông tin để mọi người phải chia sẻ chúng cho dù đó có nhiều bạn bè hay không. Dù là giám đốc một công ty lớn, hay chủ một công ty nhỏ đang cố gắng nâng cao nhận thức về công ty mình, một chính trị gia vận động bầu cử hoặc một quan chức y tế đang cố gắng thúc đẩy một thông điệp, thì cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu cách làm cho sản phẩm và ý tưởng trở nên lan truyền – cách cấu thành những câu chuyện, thông điệp, quảng cáo và thông tin để mọi người chia sẻ chúng rộng rãi.

Dành cho

- Bất kỳ ai muốn biết cách để lan truyền ý tưởng và sản phẩm của chính họ
- Bất kỳ ai muốn khám phá lý do một số chủ đề nhất định dễ dàng được chia sẻ rộng khắp
- Những người làm trong ngành marketing, truyền thông, báo chí,...

Về tác giả

Jonah Berger
United States
Jonah Berger là Giáo sư Marketing tại trường Wharton, Đại học Pennsylvania. Anh đã có nhiều bài viết được đăng trên các tạp chí học thuật hàng đầu, và trên các tờ báo như The New York Times, The Wall Street Journal, The Wáhington Post, Science, Harvard Business Review, Wired, Business Week, và Fast Company. Các nghiên cứu của anh cũng được đăng trong tạp chí thường niên với tên "Ý tưởng của năm" của tờ The New York Times. Berger để được trao tặng giải thưởng về giảng dạy và nghiên cứu, được vinh danh là "Vị Giáo sư Thép" của Trường Wharton.

Thông tin chi tiết:

Công ty phát hành
Thái Hà Books
Người bạn âm thanh đồng hành cùng bạn mỗi ngày